Saturday, 20/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Phòng GD&ĐT Huyện Vạn Ninh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt trở lại trường sau thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19

Trong hơn 3 tháng qua, học sinh tất cả các cấp trên cả nước không đến trường vì dịch Covid-19. Do vậy, việc trở lại trường với học sinh thực sự là một niềm hân hoan, sự phấn khởi của thầy và trò trường THCS Lý Thường Kiệt.

* Nhiều phương án đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường

Để đảm bảo quy định giãn cách học sinh (HS) tối thiểu 1 m, trong điều kiện sĩ số cao, nhà trường đã thực hiện rất nhiều biện pháp.

  • Giãn cách học sinh một các tối đa

Đến ngày 3.5, công tác khử khuẩn, vệ sinh trường học cơ bản đã hoàn tất. Mỗi phòng học đều được trang bị chai nước rửa tay kháng khuẩn cho giáo viên và học sinh.

Mỗi lớp đều được tách ra để bảo đảm giãn cách và bố trí thời khóa biểu tại trường – Mỗi khối chia thành 7 lớp, mỗi lớp 30 HS; HS ngồi theo sơ đồ đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 m.

Mỗi em học sinh tự trang bị khẩu trang y tế đeo từ nhà đến trường, từ trường về nhà và trong suốt quá trình sinh hoạt tại trường; mang theo một chai nước uống riêng đảm bảo vệ sinh cá nhân. Nếu hết nước có thể ra khu vực chứa nước của nhà trường để lấy thêm.

Nhà trường phân công giáo viên theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh trong từng buổi học và tuyệt đối cấm các em tập trung quá 30 người trước cổng trường.

  • Tổ chức không ra chơi, lệch giờ ra về

Nhà trường chủ động thực hiện giờ ra chơi tại phòng, các em thư giãn tại chỗ    ( trừ trường hợp đi vệ sinh cá nhân).

Giờ ra về lệch ca 05 phút để hạn chế tối đa việc tập trung đông HS cùng lúc trước cổng trường.

Tới thời điểm hiện tại, công tác đón học sinh quay trở lại trường học tập sau thời gian dài nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 của trường THCS Lý Thường Kiệt về cơ bản đã thực hiện tương đối tốt, chưa ghi nhận trường hợp sức khỏe học sinh và giáo viên bất thường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 71
Hôm qua : 158
Tháng 04 : 1.090
Tháng trước : 3.613
Năm 2024 : 13.342
Năm trước : 49.895
Tổng số : 237.593