Thursday, 15/04/2021|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Phòng GD & ĐT Vạn Ninh

Hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo được coi là chìa khóa thực hiện việc học đi đôi với hành, học qua làm, học giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống ngay trong lớp, trong trường.

Thực hiện công văn số 1206/PGD&ĐT-THCS ngày 08/10 /2020 của Phòng giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục THCS năm học 2020 -2021;

Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-LTK, ngày 19/10/2020 của Trường THCS Lý Thường Kiệt về Kế hoạch Giáo dục nhà trường năm học 2020 -2021;

Thực hiện theo quyết định số 36/QĐ – LTK ngày 24/03/2021, về việc thành lập Đoàn giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo năm học 2020-2021.

 

         Đổi mới trong quá trình dạy và học đang là vấn đề cấp thiết của các nhà trường. Và hiện nay dạy học theo phương pháp nghiên cứu bài học đã giúp cho học sinh phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo trong quá trình lĩnh hội tri thức. Giúp cho các con biết vận dụng những gì đã học vào thực tế cuộc sống.

        Hiểu rõ tầm quan trọng đó, ngay từ đầu năm học BGH nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn triển khai đến từng giáo viên các bộ môn xây dựng kế hoạch dạy học trong đó đặc biệt quan tâm đến các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo. Vào ngày 04/04/2021 vừa qua, tổ Hóa – Sinh – Thể dục đã tổ chức cho học sinh lớp 9C nhà trường đi trải nghiệm tại khu du lịch Dốc Lếch – Thị xã Ninh Hòa. Hoạt động này giúp các con học sinh được trải nghiệm thực tế, được vui chơi, được tự tay mình làm ra những sản phẩm mà mình được học, được nghe trong sách vở, trong các bài giảng của các thầy cô giáo.

        Hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo là các hoạt động giáo dục thực tiễn được tiến hành song song với hoạt động dạy học trong nhà trường. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một bộ phận của quá trình giáo dục được tổ chức ngoài giờ học môn Hóa  - Sinh – Thể dục ở trên lớp và có mối quan hệ bổ sung, hỗ trợ cho hoạt động dạy học.

       Thông qua các hoạt động thực hành, những việc làm cụ thể, học sinh sẽ phát huy vai trò cụ thể, tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân. Các em được tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động từ chuẩn bị, thực hiện và đánh giá kết quả.

Về phía học sinh, các em được bày tỏ quan điểm ý tưởng và lựa chọn ý tưởng của chính mình, làm các sản phẩm để sinh hoạt chung. Do vậy mà các em thật sự hào hứng và rất tích cực khi được học tập dưới dạng hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

         Còn đối với giáo viên chúng tôi- những người trực tiếp đứng lớp, chúng tôi nhận thấy khi được học tập dưới dạng hoạt động trải nghiệm các em rất tích cực tham gia. Nhiều em tỏ ra có năng lực thật sự khi thể hiện các hoạt động. Đó là một điều mà giáo viên chúng tôi rất mừng.

         Mong rằng hoạt động trải nghiệm sáng tạo sẽ được BGH nhà trường, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh học sinh… hết sức ủng hộ. Điều đó sẽ giúp cho quá trình dạy và học của thầy và trò trường THCS  Lý Thường Kiệt  chúng tôi ngày càng thiết thực và hữu ích.


Ảnh liên quan
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 79
Hôm qua : 153
Tháng 04 : 2.120
Tháng trước : 5.107
Năm 2021 : 14.515
Năm trước : 29.231
Tổng số : 50.507